26/05/2017

Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại ngôi sao Châu Á (“Topcare”)

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Ngôi sao Châu Á (“Topcare”)

Chính thức ra mắt thị trường từ tháng 9 năm 2008 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia 87 Láng Hạ, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Ngôi Sao Châu Á (Topcare), đã có những bước đi đầu tiên từ việc kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm trung vào cao cấp. Tại điểm bán hàng đầu tiên này, Topcare thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Hà nội không chỉ với các sản phẩm có chất lượng tốt, mà còn với các chương trình khuyến mại mới lạ và hẫp dẫn.

Chưa đầy một năm sau, vào tháng 4/2009, đúng lúc nhu cầu của người tiêu dùng với các sản phẩm điện máy tăng cao, cộng thêm cơ hội có thêm mặt bằng kinh doanh tại 87 Láng Hạ, Ban lãnh đạo Topcare quyết định chuyển mô hình kinh doanh sang các mặt hàng điện máy. Một trung tâm điện máy mang tên Hệ thống siêu thị điện máy Topcare bắt đầu ra đời từ đó. Cũng từ lúc này, Topcare chính thức trở thành bạn hàng, nhà phân phối chính hãng các sản phẩm điện máy của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Sony, LG, Samsung, Hitachi, Sharp, Panasnic, Toshiba…và hơn 100 thương hiệu uy tín khác.
Ra đời trong bối cảnh kinh tế bắt đầu “chạm” vào giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng kinh tế mới năm 2009, lại đi sau các siêu thị điện máy như Pico, HC, Nguyễn Kim… đã mang đến cho Topcare không ít những trắc trở. Thiếu mặt bằng kinh doanh, cần thêm nguồn tài chính và phải chuyên nghiệp hơn về nhân sự. Đây là những khó khăn không nhỏ mà Siêu thị điện máy Topcare luôn phải đối mặt từ những ngày đầu khi mới gia nhập thị trường.

Sau rất nhiều nỗ lực, sự dày công nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp cận với dự án khu phức hợp kinh doanh thương mại và nhà ở tại 335 Cầu Giấy, Topcare vui mừng khi chắc chắn biết rằng chỉ nay mai thôi mình sẽ có thêm “ngôi nhà mới”. Khu phức hợp kinh doanh thương mại và nhà ở tại 335 Cầu Giấy được coi là vị trí rất đặc địa, giúp Topcare dễ dàng “khoanh vùng” riêng cho mình một lãnh thổ để kinh doanh điện máy tại toàn khu vực này.

Tháng 11 năm 2009, với diện tích lên tới gần 10.000m2, điểm bán hàng của Topcare tại 335 Cầu Giấy chính thức đi vào hoạt động. Đây có thể nói là bước ngoặt vô cùng quan trọng đối với Topcare và thị trường điện máy nói chung. Từ đây, Topcare trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh lớn, sánh ngang với các “lão làng” trên thị trường điện máy Hà Nội như Pico, HC, Nguyễn Kim…
Sau Topcare 335 Cầu Giấy, với đà phát triển không ngừng, các điểm bán thứ 3, thứ 4, thứ 5 của Topcare tiếp tục ra đời. Trong đó: Topcare – LG Brandshop 23 Láng Hạ, Đống Đa khai trương tháng 6/2012, là mô showroom phong cách “Brandshop” đầu tiên của LG tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa Topcare và LG mang đến cho người tiêu dùng một trung tâm tương tác, trải nghiệm trực tiếp và mua sắm những sản phẩm công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của LG ngay khi công bố trên thị trường
Tiếp đó, tháng 12/2012, Topcare lại là người đi tiên phong trên thị trương khi “du nhập” hình bán hàng quen thuộc trên thế giới nhưng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam theo phong cách “Outlet” được gọi là “Bán hàng tại kho – Topcare Outlet 36 Phạm Hùng”. Với việc cắt giảm chi phí vận chuyển, giao hàng; chi phí trưng bày gian hàng; chi phí thuê nhân viên để giảm giá trực tiếp vào sản phẩm, Topcare mang đến cho khách hàng những sản phẩm điện máy chính hãng, bảo hành đầy đủ với mức giá luôn rẻ hơn thị trường từ vài trăm đến vài triệu đồng, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ trong giai đoạn kinh tế khó khăn

Với chiến lược vạch sẵn “mỗi quận nội thành Hà Nội sẽ có một điểm bán của Topcare”, đó chính là lý do, Topcare tiếp tục “công phá” ra thị trường phía Nam Hà Nội với điểm bán thứ 5 – Topcare Minh Khai, 463 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội khai trương tháng 6/2013. Nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, Topcare 463 Minh Khai được cho là đáp ứng đầy đủ nhu cầu trải nghiệm, mua sắm của đông đảo người tiêu dùng ở khu vực đông dân cư và đang phát triển với tốc độ nhanh.

Ban đầu, thương hiệu Topcare Plaza được gắn liền với Slogan “Phong cách mua sắm hoàn toàn khác biệt” với tiêu chí mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm với vô vàn khuyến mãi phong phú. Tuy nhiên, chỉ mua sắm thôi là chưa đủ, chỉ có khuyến mãi phong phú thôi sẽ không thể níu được chân khách hàng và khó cạnh tranh với các thương hiệu điện máy khác. Lúc này, cạnh tranh bằng giá cả, bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt được Ban lãnh đạo Topcare cho là “yếu tố sống còn” để phát triển doanh nghiệp. Do đó, từ “Hệ thống siêu thị điện máy Topcare Plaza” được thay bằng “Hệ thống siêu thị điện máy Topcare” với câu Slogan hoàn toàn mới”Topcare – Đỉnh cao chất lượng phục vụ”.

Trong suốt 4 năm qua, tôn chỉ “nói thật, làm thật, khuyến mại thật” , “coi khách hàng là gốc rễ của sự thành công” đã luôn được Topcare vun đắp, giữ gìn và chính điều này đã tạo ra sự khác biệt giữa Topcare và các siêu thị điện máy khác trên địa bàn Hà Nội.

Cho tới nay, với 5 điểm kinh doanh bán lẻ Topcare 335 Cầu Giấy, Topcare Hà Đông, Topcare – LG Brandshop 23 Láng Hạ, Topcare Outlet 36 Phạm Hùng, Topcare 463 Minh Khai, quy mô của Topcare đã được mở rộng với số lượng nhân viên lên tới gần 1.000 người gồm đầy đủ các bộ phận, phòng ban. Ban lãnh đạo Topcare cũng nhanh chóng cho áp dụng các hình thức quản lý tiên tiến như quy trình quản lý chất lượng công việc ISO1998 – 2003 và các phần mềm hỗ trợ quản trị doanh doanh ERP. Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty còn luôn chú trọng vào việc quan tâm chăm sóc cũng như bồi dưỡng đào tạo nâng cao tay nghề cho các cán bộ công nhân viên trong công ty.

Sau 4 năm kể từ khi chính thức đi hoạt động trong làng điện máy, Topcare đã chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của người tiêu dùng Thủ đô và là một trong những hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu khu vực phía Bắc. Mục tiêu trong tương lai không xa, Topcare sẽ có ít nhất 10 điểm bán hàng và sẽ còn mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phía Bắc.

QAGgroup vinh dự là tổ chức cung cấp giải pháp, tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp về Luật – Doanh nghiệp và Kinh doanh cho Khách hàng Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Ngôi sao Châu Á (“Topcare”).

KHÁCH HÀNG Related